Wednesday, 24 August 2011

โหวตสำหรับสิ่งที่?

หลังจากที่ตลอดชีวิตของการไม่ได้มีการลงคะแนนเสียงที่สิงคโปร์กำลังอยู่ในเทศกาลการลงคะแนนเสียงมีความสุข สามเดือนหลังจากการลงคะแนนเสียงในการเลือกตั้งทั่วไปที่เรากำลังจะลงคะแนนสำหรับประธานใหม่ ในขณะที่เขียน, สิงคโปร์มีเพียงสองวันของการรณรงค์ที่เกิดขึ้นจริงก่อนวันเลือกตั้งเมื่อ 27 สิงหาคม 2011

ในขณะที่การเลือกตั้งประธานาธิบดีไม่ได้สร้างความตื่นเต้นเช่นเดียวกับบุคคลทั่วไปอย่างใดอย่างหนึ่งได้มีไม่น้อยของการสนทนาในห้องแชทและในร้านกาแฟที่ของสี่ tans ใช้สำหรับสำนักงานที่สูงที่สุดในที่ดินที่ดีที่สุดคือ เหมาะสำหรับงาน บนพื้นผิวของสิ่งที่พูดคุยเกี่ยวกับผู้ที่จะไปเป็นประธานเป็นที่น่าสนใจ ถ้าคุณมองที่สำนักงานของประธานาธิบดีนั้นมันเป็นพื้นอย่างใดอย่างหนึ่งพิธีหรือถ้าคุณต้องการที่จะเหี้ยมโหด -- ซ้ำซ้อนหนึ่ง

แม้จะมีการพูดไร้สาระเกี่ยวกับอำนาจต่างๆที่ประธานถือ, อำนาจที่แท้จริงเป็นมากที่สุดในประเทศเครือจักรภพ, อยู่ในมือของนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้นำของพรรคที่ใหญ่ที่สุดในรัฐสภา เช่นพระมหากษัตริย์ของอังกฤษเพียงเงยว่าประธานาธิบดีของสิงคโปร์ที่จริงมีมากกว่านายกรัฐมนตรีที่อยู่ที่โอกาสพิธี (จริงๆสนุกน้อยของ -- อธิปไตยสามารถเก็บนายกรัฐมนตรียืนเป็นเขาหรือเธอให้รายงานประธานของเธอด้วยความคมชัดที่มีเพียง เก้าอี้ใหญ่ในวันชาติ)

รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรสิงคโปร์ได้รับการเขียนในลักษณะที่ประธานสามารถทำอีกสิ่ง -- คำแนะนำของนายกรัฐมนตรี นั่นหมายความว่าในธรรมดาที่พูดหรือไม่ เพียงแค่ใส่ประธานเท่านั้นที่สามารถทำสิ่งที่เขาบอกว่าจะโดยนายกรัฐมนตรี

แต่บางครั้งในปี 1990, รัฐธรรมนูญที่มีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้เป็นประธานหนึ่งได้รับการเลือกตั้ง (ประธานเป็นบุคคลเดียวที่ไ​​ด้รับเลือกตั้งโดยสิงคโปร์ทุก -- นายกรัฐมนตรีคือการเลือกตั้งโดยเฉพาะองค์ประกอบของเขา) และเพื่อให้กรรมการผู้จัดการใหญ่บางพื้นที่ที่เขาได้รับอนุญาต เพื่อดำเนินการกับดุลพินิจของเขาเอง -- คือในสองประเด็นสำคัญของการวาดภาพ vetoing ลงบนขอสงวนที่ผ่านมาและเมื่อได้รับการแต่งตั้งในการนัดหมายที่สำคัญบางอย่างข้าราชการพลเรือน ในขณะที่ประธานอาจไม่ต้อง"การกระทำกับคำแนะนำของนายกรัฐมนตรี"ในพื้นที่เหล่านี้ -- เขาต้องการที่จะ'. ปรึกษาสภาที่ปรึกษาประธานาธิบดี'ว่าคืออะไรที่? สภาที่ดีและที่ดีที่ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่รู้ว่าสิ่งที่เขาทำ หนึ่งไม่ว่าจำเป็นที่จะต้องชี้ให้เห็นว่ารัฐสภาได้พูดในที่มีอิทธิพลต่อผู้ที่ได้รับในสภาของดีนี้และดี

การขาดอำนาจที่แท้จริงของประธานเป็นที่รู้จักกันให้ดีว่าหน้าที่เป็นที่รู้จักกันให้ข้อสังเกตที่คลุมเครือเช่น"ถามพระเจ้า"เมื่อเขาถูกถามว่าเขาไปทำงานในระยะที่สองในไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่เขากล่าวว่าเขาจะไม่ . หนึ่งของเขา predecessors ได้ไปเท่าที่จะเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีในวันนี้ -- เจ้านาย""เมื่อใดก็ตามที่พวกเขาอยู่ในภาคเอกชน ในการตอบแทนสำหรับผู้ที่รู้ว่าเจ้านายของประธานเป็นรางวัลดี -- เช่นพระมหากษัตริย์อังกฤษที่ประธานจะมองหลังโดยรายชื่อข้าราชการพลเรือน -- นี้หมายความว่าเงินเดือนขนาดเล็กของ S $ 4,000,000 บวก

ดังนั้นใครจะทำไมจริงๆดูแลเกี่ยวกับผู้ที่กลายเป็นประธานาธิบดีหรือไม่ ฉันหมายความว่าตราบใดที่ประธานที่มีลักษณะสมเหตุสมผลสง่างามและคลื่นในวันชาติทำไมทุกคนควรจะดูแลผู้ที่กลายเป็นประธานาธิบดี?

ฉันสงสัยว่าเ​​หตุผลง่าย นี้เป็นเพียงโอกาสอื่น ๆ ที่เราเคยไปจะได้รับการตบของรัฐบาลสำหรับปีห้าต่อไป เป็นฉันได้มักจะกล่าวและหลายอาจจะเห็นด้วยกับฉัน -- รัฐบาลสิงคโปร์ได้ทำประมาณ 70 -- 80 เปอร์เซ็นต์ของสิ่งที่ถูกต้อง ดังนั้นสิงคโปร์ส่วนใหญ่อยู่ในรีบเตะออกของรัฐบาลไม่มี

ที่มากที่สุดของเราได้รับ'cheesed ปิด'ที่มีอำนาจที่จะมาในรูปแบบของสไตล์ที่ เป็นเพื่อนโรงเรียนการเยี่ยมชมของเหมืองกล่าวว่า"สิงคโปร์มีการเรียกใช้เช่น Churchers -- มันเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่."ฟังเพื่อการสื่อสารอย่างเป็นทางการของรัฐบาลเพียงพอและคุณจะได้รับความรู้สึกที่คุณกำลังอ่านรายงานโรงเรียนที่ "เราครูที่มีสมาร์ท -- คุณ kiddies ไม่ทราบว่าสิ่งที่ดีสำหรับคุณเพื่อรับฟังเรา."

ที่ทนได้เมื่อพวกเขาได้รับสิ่งที่เหมาะสม อย่างไรก็ตามในไม่กี่ปีที่พวกเขาได้รับน้อยกว่าสิทธิที่เกินกว่าปกติ เพียงหนึ่งเดียวที่มีการคิดเกี่ยวกับ Mas Selamat, คนที่ waltzed จอกออกมาจากที่มีความปลอดภัยและจับเพียงหนึ่งปีภายหลังโดย ... .. ชาวมาเลเซีย รัฐบาลเป็นเพียงการออกจากการปรับแต่งกับพื้นดิน อะไรคือสิ่งที่น่ากลัวมากขึ้นกว่าฉมวกแทงปลาที่เกิดขึ้นจริงคือความหยิ่งของพวกข้าราชการ แทนการขอโทษ -- เราประชาชนที่ถูกตำหนิอย่างต่อเนื่องสำหรับการคาดหวังว่ารัฐมนตรีจะลาออกแทนการถูกพอใจกับการปล้นสะดมของทั้งสอง Ghurkhas

ดังนั้นเมื่อมันมาถึงการเลือกตั้งทั่วไปครั้งล่าสุดที่เราใส่พรรคกลับเข้าไปในอำนาจกับอาณัติหนัก (ร้อยละ 60) แต่เราให้ฝ่ายค้านที่นั่งมากขึ้น สำหรับพรรคนี้ถูกตบหน้าของ ทันใดนั้นนายกรัฐมนตรีได้กำจัดของรัฐมนตรีที่เราต้องการให้เขากำจัดออกและเริ่มมองเป็นปัญหาที่เราต้องการให้เขาอยู่ -- อันดีของการเลือกตั้งในขณะนี้ได้รับมัน -- ตบของรัฐบาลในการสำรวจและพวกเขาฟัง

แต่น่าเสียดายสำหรับอำนาจที่จะรู้สึกแบบนี้จริงอาจจะย้ายไปที่การเลือกตั้งประธานาธิบดี มีประธานไม่สามารถทำมาก แต่เรามีสิทธิเลือกตั้งสามารถส่งการเตือนไปยังรัฐบาลคมชัดที่เราสามารถทำร้ายพวกเขาโดยไม่ได้ออกเสียงลงคะแนนในผู้สมัครที่ต้องการของพวกเขา -- หรืออย่างน้อยให้ผู้สมัครที่ต้องการดังกล่าวเป็นที่น่ารังเกียจหวาดกลัวว่าเขาจำผู้ที่ เมื่อเจ้านายของเขาใน Istana แย่ ดร. โทนี่ตาลอยู่ในขณะนี้ความทุกข์ทรมานจากปฏิกิริยานี้ นี้อดีตรองนายกรัฐมนตรีได้รับการยกย่องในครั้งเดียวเป็นหนึ่งใน"คนดี"-- เขาคิดว่าเป็น แต่เมื่อนายกรัฐมนตรีและ"กิตติคุณรัฐมนตรีอาวุโส,"เริ่มต้นว่าสิ่งที่ดีเกี่ยวกับวิธีการที่ดีเขา"นักคิดอิสระ." ได้เป็นประธานที่มีศักยภาพ -- ฝูงชนอินเทอร์เน็ตเริ่มขุดขึ้นสิ่งสกปรกบนคนที่ ตอนนี้สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ดร. ตาลเป็นวิธีการที่เป็นวิธีการที่ลูกชายของเขาจัดการเพื่อให้ได้โพสต์ไปงานสบายเป็นนักวิทยาศาสตร์กลาโหมเมื่อเขาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

เป็นธรรมสำหรับ DR ตาล? ดีก็อาจจะไม่ แต่แล้วอีกครั้งของรัฐบาลที่ไม่ได้รับความยุติธรรมว่าเมื่อมันมาถึงประธานทั้ง

เริ่มต้นให้กับชัดเจน -- เกณฑ์ของผู้ที่สามารถเป็นประธานเป็นธรรมไม่ว่าจะเริ่มต้นด้วย หนึ่งในข้อกำหนดที่สำคัญเพื่อให้ทำงานสำหรับประธานคือคุณต้องได้รับทั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงหรือซีอีโอของ บริษัท ที่มีทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วและได้เปิดมากกว่าของ S $ 100,000,000 นั้นทันที disqualifies ค่อนข้างไม่กี่คน จากนั้นเมื่อคุณมองไปที่เกณฑ์ที่คุณจะเข้าใจว่าผู้คนที่สามารถเรียกใช้ทั้งจะไม่หรือพวกเขากำลังจะอนุรักษ์นิยมเหลือเกิน -- คุณไม่ได้รับตำแหน่งดังกล่าวโดยการโยกเรือ Let's it; ของทั้งสองผู้สมัครที่ไม่ได้เป็นอดีตสมาชิกของพรรคหนึ่งของพวกเขาเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญเดิมและอื่น ๆ ที่ซีอีโอของสหกรณ์ประกันภัย -- ซึ่งเป็นไป intents และวัตถุประสงค์แขนของรัฐบาล

ไม่ว่าผู้ที่พูดคุยเกี่ยวกับการเป็น"อิสระ"ของรัฐบาลก็ยากที่จะเชื่อว่าพวกเขา มันง่ายที่จะยกเลิกการนี​​้เป็น"พูดอะไรเพื่อให้ได้งาน."

อย่างไรก็ตามเพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้สมัคร -- มีอย่างน้อยที่สุดของการแข่งขันในรูปร่างหน้าตาบางส่วน ในระหว่างการเลือกตั้งครั้งล่าสุดสำหรับประธานาธิบดีผู้สมัครที่ถูกไม่มีใคร่ค้าน คนอื่นที่ทำเกรดที่ตัดสินใจที่จะไม่ทำงาน หนึ่งคนที่พยายามที่จะทำงานไม่ได้ทำให้เกรด -- เขา CFO แทนที่จะเป็นซีอีโอ ความจริงที่ว่าเขาไม่ได้ทำให้เกรดที่จะได้ให้รัฐบาลผลมันต้องการ แต่ที่ไม่พอ -- พวกเขาจะได้ขุดลงในอดีตของเขาและเผยแพร่สิ่งสกปรกของเขา -- ซึ่งรวมถึงสิ่งที่ต้องการข้อพิพาทเขากับคณะกรรมการบริหารของเขาคอนโดมิเนียมทศวรรษที่ผ่านมา

เราประชาชนก็ไม่ต้องการให้การเลือกตั้งเป็น'ถาวร.'ประเทศอื่น ๆ จะมีชีวิตรอดกับศูนย์ที่แตกต่างกันของอำนาจและเท่าที่เป็นส่วนใหญ่ของเรามีความกังวลไม่มีเหตุผลสำหรับกลุ่มหนึ่งให้มีอำนาจสอบถามคือ

นอกจากนี้เรายังจำได้ว่าการรักษาของประธานาธิบดีสุดท้ายที่ทำในสิ่งที่เขาควรจะทำ ปลายองค์ประธานเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีช่วยว่าการที่เชื่อว่าเขามีงานทำไม่ว่าสิ่งที่รัฐบาลคิดหรือรู้สึกว่าไม่มี เขาให้การแถลงข่าวที่สาธารณะเกี่ยวกับปัญหาการงอกของฟันที่เขาได้ร่วมกับรัฐบาล ไม่จริงให้ข้อกล่าวหาใด ๆ แต่เขาให้มุมมองที่เป็นอิสระเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น อย่างใดที่เป็นบิตมากเกินไปสำหรับอำนาจที่จะ -- อย่างใดเมื่อคนที่ตายจากโรคมะเร็งมีเป็น"คณะกรรมการ"ที่ตัดสินใจเขาจะไม่ได้ accorded งานศพของรัฐ -- แน่นอนนี้คือสิ่งที่จะพิจารณาให้โดยอัตโนมัติ สำหรับอดีตหัวหน้าของรัฐ

ในหลาย ๆ ที่ชนะการเลือกตั้งไม่สำคัญที่ ผู้สมัครที่ได้รับการยอมรับโดยทั่วไปว่าเป็นคนที่ดีที่จะทำเพื่อความยุติธรรมในงาน สิ่งที่สำคัญก็คือว่าการเลือกตั้งประธานาธิบดีเป็นจุดเริ่มต้นของทางเลือกใหม่ของการทำสิ่งที่? รัฐบาลจะยอมรับว่ามันไม่มีอำนาจที่ไม่ได้สอบถามเกี่ยวกับเรื่องทั้งหมดในประเทศหรือไม่ อาจนี้เป็นจุดเริ่มต้นของรัฐบาลที่ถูกเกี่ยวกับการสนทนาเท่ากับมากกว่าระหว่างที่ดีและที่ดีกับโง่และเชื่อฟัง?

No comments:

Post a Comment