Monday, 26 December 2011

นำกลับพระคริสต์ในวันคริสต์มาส

คริสมาสต์ที่มีออกตอนนี้เป็นวัน Boxing Day และดังนั้นฉันคิดว่าฉันจะลองและเขียนคำไม่กี่คำเกี่ยวกับสิ่งที่มันเป็นเหมือนคริสมาสต์ที่จะใช้จ่ายในสิงคโปร์แทนการมุ่งหน้ากลับไปยังประเทศเยอรมนี ถึงแม้ว่าผมจะมีที่ดีงามคริสมาสต์กับเพื่อนและครอบครัว, ฉันพบตัวเองเห็นด้วยกับสมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ ถึงเวลาที่จะนำคริสต์กลับไปที่คริสมาสต์

ในชีวิตประจำวันในการเดินลงถนน Orchard Road (ย่านช็อปปิ้งหลักของสิงคโปร์) เป็นฝันร้าย สถานที่ที่แออัดด้วยนักช้อปที่ไม่ได้เพียงอย่างใดอย่างหนึ่งไม่สามารถช่วย แต่จะ bombarded กับไม่มีที่สิ้นสุดโปรโมชั่นความหมายที่จะได้รับคุณจะซื้อสิ่งที่คุณไม่ต้องการหรือต้องการ ใช่ฉันตระหนักดีว่าคริสมาสต์ควรจะมีไปกว่ารากคริสเตียนและกลายเป็นเทศกาล"สากล" อย่างไรก็ตามการเดินทางลงถนน Orchard Road ได้รับการยืนยันความเชื่อของฉันที่เราได้ย้ายเพียงห่างจากพระกิตติคุณของพระคริสต์เพื่อพระกิตติคุณของ Consumerism Mindless

ตกลงให้ clarrify ฉันไม่ได้กับธุรกิจ ของทุกคนที่ฉันควรจะมากธุรกิจ Pro - และฉันควรจะขอบคุณเมื่อคนที่ชอบร้านค้าปลีกจะทำอย่างไรดี นอกจากนี้ผมยังไม่ได้กับของขวัญหรือมีอาหารที่ดี (แม้ว่าฉันอาจจะมีมากน้อยของบรรดา) สิ่งที่ฉันไม่สามารถใช้เป็นวิธีการทั้งหมดนี้มีเงามากกว่าส่วนที่สำคัญที่สุดของคริสต์มาส -- คริสต์

ฉันไม่ได้รับการยืนยันในคริสตจักรดังนั้นคุณไม่สามารถโทรหาฉันเป็นคริสเตียนในความรู้สึก truest ของคำว่า แต่ผมเชื่อในพระเจ้าของพระคริสต์และข้อความของเขา ถ้าคุณอ่านพระวรสารและพยายามที่จะเข้าใจในสิ่งที่ชายคนนั้นบอกว่าคุณจะพบว่าเขาเป็นพระธรรมเทศนาข้อความที่มีประสิทธิภาพใส่เพียง ข้อความนี้เป็นที่เคารพโดยทุกคนหรืออย่างน้อยที่มันควรจะอยู่ใน

หน้าให้มันทุกคนยอมรับว่าพระเยซูทรงเป็นพระ คริสเตียนเห็นเขาเป็นชาวมุสลิมเคารพนับถือบูชาเขาเป็นหนึ่งในผู้เผยพระวจนะของพระเจ้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุด (ความจริง -- กุรอานกล่าวถึงพระเยซูบ่อยกว่าที่กล่าวถึงโมฮัมเหม็และมันกลับมาพูดคุยเกี่ยวกับพระเยซูที่จะต่อสู้กับ Anti - คริสต์)"พระเจ้า, พระบุตร." มีนิกายของศาสนาฮินดูที่ตระหนักถึงพระเยซูเป็นเซนต์และดาไลลามะจะได้อธิบายว่าพระเยซูคือ Bodhisatva ทุกคนยอมรับคนที่เป็นพระ -- เราเพียงไม่เห็นด้วยกับขอบเขตของวิธีการที่ศักดิ์สิทธิ์เขาเป็น

ดังนั้นขอเริ่มต้นด้วยพื้นดินทั่วไปของเรา -- พระเยซูเป็นพระและสิ่งที่เขากล่าวและไม่ได้ศักดิ์สิทธิ์ จากที่นี่เราต้องดูที่เหตุผลว่าทำไมเขาจึง

ผมคิดว่าคำตอบคือง่ายเป็นธรรม -- เขาสอนให้เรารู้ว่าชีวิตเกี่ยวกับสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าตัวเอง ชีวิตถ้าคุณมีความสำคัญเพียงใน"Me, Myself and I"จะไม่มีจุดหมายสวย ที่ฉันได้รับเก่าฉันยังตระหนักว่าเมื่อผู้คนกลายเป็นที่มุ่งเน้นเพื่อให้ตัวเองที่เกี่ยวกับค่าใช้จ่ายของทุกอย่างอื่น -- พวกเขายังไม่ได้รับการไกลมาก

ผมไม่เชื่อว่าพระคริสต์ได้ถูกพรมเช็ดเท้าให้การสนับสนุนสำหรับทหารรับจ้างคนทุกคนบนโลกนี้ อดีตเจ้าอาวาสครึ่งอดีตของฉันบอกว่ามันที่ดีที่สุด --"อ่อนโยนไม่ได้หมายความว่าโง่."มีบางครั้งที่หนึ่งจะต้องมี บริษัท ที่เกี่ยวกับสิ่งบางอย่าง แต่ผมเชื่อว่าพระคริสต์ไม่ได้สอนคนว่ามันเป็นสิ่งสำคัญที่จะขับเคลื่อนด้วยสิ่งอื่นนอกเหนือจากที่ต้องให้อาหารด้วยตัวคุณเอง

ถ้าคุณศึกษาพระวรสารพูดถึงพระเยซูคริสต์เกี่ยวกับความเต็มใจที่จะ"พกพาคนข้าม"เพื่อปฏิบัติตามเขา เขาเรียกร้องให้ผู้ชายที่อุดมไปด้วยการขาย posessions ของพวกเขาและแจกจ่ายให้กับคนยากจนเพื่อให้พวกเขาอาจจะกลายเป็นผู้ติดตามของเขา หนึ่งในดีที่สุดของเขากัดเสียงคือ"มนุษย์ไม่สามารถให้บริการสองปริญญาโท."คุณให้เงินหรือไม่ทั้งสองของพระเจ้า

อีกครั้งหนึ่งที่ผมไม่เชื่อว่าเขาเป็น"ธุรกิจการป้องกัน."ฉันไม่คิดว่าพระเยซูคริสต์ที่เคยถกเถียงกันอยู่ว่าหนึ่งไม่สามารถทำกำไรได้ สิ่งที่ผมเชื่อว่าที่เขากล่าวคือว่าแรงจูงใจคนที่จะต้องเกี่ยวกับมากกว่าเพียงแค่การทำเงิน

ธุรกิจควรให้เงิน แต่เงินที่มีไปเพื่อประโยชน์ของมนุษยชาติมากกว่าความโลภให้ ธุรกิจต้องไม่จำเป็นต้องกุศล แต่อย่างน้อยที่สุดพวกเขาควรจะสร้างผลประโยชน์ -- คือพวกเขาควรจะให้ผู้ที่มีความหมายของการมีชีวิตเช่นเดียวกับการทำให้ชีวิตดีขึ้นผ่านผลิตภัณฑ์หรือบริการที่พวกเขาให้เป็น ธุรกิจที่ส่งเสริมให้ความโลภและความเติบโตเพราะในที่สุดก็จะล้มเหลว

อาจจะมีการชี้ไปที่อาร์กิวเมนต์นี้ มองไปที่ระบบธนาคารที่ที่ย้ายไปจากการถูกเกี่ยวกับการให้กู้ยืมเงินกับคนที่จะเป็นเกี่ยวกับการสร้างผลิตภัณฑ์ทางการเงินขึ้นอยู่กับจินตนาการที่จะสร้างผลรวมใหญ่ของเงินไม่กี่คน เมื่อคุณได้มุ่งเน้นในการให้กู้ยืมเงิน, คุณจำสิ่งที่ชอบเสี่ยงและผลตอบแทน เมื่อคุณมีความสำคัญกับการสร้างเงินออกจากอากาศบางที่คุณลืมกฎหมายพื้นฐานของฟิสิกส์

ฉันมองไปที่คนที่มี topped รายการ Forbes อุดมไปด้วยอย่างสม่ำเสมอในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา สองชื่อติดออกมา -- Bill Gates และ Warren Buffet ทั้งสองเป็นผู้ชายที่ดีอย่างที่ถูกขับเคลื่อนด้วยสิ่งที่มากกว่าเพียงแค่การตกแต่งส่วนบุคคล ฉันรู้ว่า technies จะเกลียดฉันพูดมัน แต่บิลเกตส์ไม่ได้ทำสิ่งที่ดีเมื่อเขาทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ได้ไปคนเฉลี่ย เครื่องคอมพิวเตอร์ไมโครซอฟท์มั่นใจว่าจะโง่เมื่อเทียบกับ Apple Mac แต่มีไว้เพื่อวัตถุประสงค์และมันทำให้ผู้คนมีโอกาสที่จะทำเพิ่มเติมว่าสิ่งที่พวกเขาเคยฝันของก่อน บิลเกตส์ได้สร้างความมั่งคั่งมากมายสำหรับคนธรรมดา -- ซีแอตเทิเต็มไปด้วยคนธรรมดาที่ไม่ได้เป็นสิ่งที่ธรรมดาของการทำงานกับไมโครซอฟท์สำหรับค่าจ้างตามปกติ แต่สิ้นสุดกลายเป็นเศรษฐีหุ้นผ่านตัวเลือกของพวกเขา

Warren Buffet เฉพาะการลงทุนในธุรกิจ"ของจริง"(ที่มาพร้อมกับผลิตภัณฑ์ของแท้หรือบริการ) เขาหลีกเลี่ยงสิ่งที่มีความซับซ้อนและทำให้ไม่รู้สึกแม้จะ Chaps ผู้ที่สร้างพวกเขา บุฟเฟ่ต์หลีกเลี่ยงการลงทุนใน"Dot.Com"เพราะมันซับซ้อนเกินไปและเขาตระหนักถึงการประเมินมูลค่าที่ถูกสร้างขึ้นโดยเงินค่อนข้างตลกกว่าจริงบางสิ่งบางอย่าง ผลจากการนี​​้คืออะไร -- นายแบบบุฟเฟ่ต์ได้สร้างความมั่งคั่งสำหรับผู้คนและเขาประชุมผู้ถือหุ้น (การประชุมใหญ่สามัญประจำปี) การบรรจุอย่างต่อเนื่อง นายแบบบุฟเฟ่ต์ที่ไม่จำเป็นต้องซ่อนอยู่เบื้องหลัง"ความมั่นคงแห่งชาติ"และกฎหมาย"สบประมาท"เพื่อแสดงว่าเขาทำเงิน

Messers Gates และ Buffet ได้ทำให้โชคชะตาของตำนานโดยไม่ถูกครอบงำด้วยการตกแต่งส่วนบุคคล มุ่งเน้นที่พวกเขาได้รับเมื่อทำอย่างอื่นและโดยการทำบางสิ่งบางอย่างของพวกเขาที่อื่นดีพวกเขาได้ทำโชคชะตาของพวกเขา Warren Buffet กล่าวว่าดีที่สุด"ผมสนใจมากขึ้นในกระบวนการกว่าเงิน -- แม้ว่าฉันได้เรียนรู้ที่จะอยู่กับที่เกินไป."

พระกิตติคุณของพระคริสต์ที่อยู่ในคนที่ชอบ Gates และ Buffet พระวรสารของ Consumerism Mindless ที่อยู่ในคนที่ทำให้เราวิกฤต Sub - prime ทั้งสองได้สร้างความมั่งคั่ง แต่เพียงหนึ่งเดียวที่ไ​​ด้รับการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ผู้คนควรจะให้ของขวัญในวันคริสต์มาสและพวกเขาควรใช้เวลากับเพื่อนและครอบครัว สิ่งที่เราไม่ควรทำคือการดูคริสมาสต์เป็นออกกำลังกายในการซื้อสิ่งที่เราไม่จำเป็นต้องและการบรรจุลงในสิ่งที่ตัวเองไม่รู้จัก

พระเยซูคริสต์สอนเราให้มองชีวิตเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าตัวเอง ทำยากของมัน แต่เมื่อคนหาแรงที่จะทำดีพวกเขาก็กลายเป็นคนที่ดีกว่า เมื่อพวกเขาไม่เลวร้ายที่สุดในพวกเขาจะใช้เวลามากกว่า

ในไม่กี่ปีที่โลกได้ผ่านการบางสิ่งบางอย่างของภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ นี้ได้ถูกนำเกี่ยวกับการส่วนใหญ่โดยวัฒนธรรมที่ส่งเสริมให้คนที่จะประพฤติที่เลวร้ายที่สุดของพวกเขา นี่คือประเภทของวัฒนธรรมที่มีการเฉลิมฉลองคริสมาสต์โดยการใช้จ่ายมากเกินไปขับเคลื่อนโดยจำเป็นที่จะต้องของตัวเองมากขึ้นเพื่อประโยชน์ในการเป็นเจ้าของ นี่คือสถานะที่เรา talkbout"คริสต์มาส"และรูปแบบอื่น ๆ ของเทศกาลเพราะพระคริสต์ได้รับการลืม

ได้รับการชะลอตัวทางเศรษฐกิจที่เราได้รับอยู่ในไม่เวลาที่เรานำกลับไปเพื่อพระคริสต์เทศกาลคริสต์มาสและทำงานเกี่ยวกับการมีวัฒนธรรมที่กระตุ้นให้เราเพื่อนำมาออกที่ดีที่สุดในแต่ละอื่น ๆ หรือไม่?

No comments:

Post a Comment