Tuesday, 10 January 2012

ของโลกท้องถิ่น ... ......

ถ้าผมจะให้ความเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่ฉันคิดว่าเป็นหนึ่งของโลกที่ดีที่สุดของแคมเปญโฆษณาในปีที่ผ่านผมต้องบอกว่าเป็นเอสบีซีของ (ฮ่องกงเซี่ยงไฮ้แบงค์กิ้งคอร์ปอเรชั่น),"ของโลกที่ธนาคารท้องถิ่น."นี้สโลแกนที่เรียบง่าย ไม่ได้เฉพาะการโฆษณาที่ดี -- แต่มันก็ยังมีกลยุทธ์ทางธุรกิจที่สวยงาม นี้ธนาคารลอนดอนตามพบว่าวิธีการที่เข้าใจโลกที่เกิดขึ้นคือความปรารถนาของมนุษย์ที่เก่าล้าสมัยที่จะจัดการกับคนที่ชอบคุณ แต่ในเวลาเดียวกันที่จะจัดการกับคนที่รู้โลก

แคมเปญนี้เอสบีซีเตือนฉันของหนึ่งในหัวข้อที่กล่าวถึงมากขึ้นโดยทั่วไปของวันที่มหาวิทยาลัย --". glocalisation"คือปัญหาของความคิดนี้ง่าย -- โลกาภิวัตน์จะอยู่ที่นี่และทั่วโลกจะได้รับการขอบคุณที่มีขนาดเล็กเพื่อการสื่อสารที่ทันสมัย​​เช่นอิน​​เทอร์เน็ต แต่เป็นโลกที่ได้รับมีขนาดเล็กกว่าผู้คนจะได้รับเพิ่มเติมที่แนบมากับชุมชนท้องถิ่นของพวกเขา ผู้เสนอทฤษฎี"glocal"เถียงว่าถ้าธุรกิจต้องการที่จะเจริญเติบโตพวกเขาจะต้องทั้งโลกและท้องถิ่น

ทำเช่นนี้เป็น trickier กว่าเสียง เอสบีซีประสบความสำเร็จในการแสดงนี้ในแคมเปญการโฆษณาของ เพื่อให้พวกเขาประสบความสำเร็จที่มันว่าฉันไม่เคยตระหนักว่าเอสบีซีเป็นธนาคาร British Colonial จนกว่าพวกเขาจะเอาไปมิดแลนด์ธนาคารย้อนกลับไปในช่วงต้นทศวรรษ 1990 เป็นเด็กพ่อของฉัน banked กับเอสบีซีและฉันมักจะเห็นพวกเขาเป็นจากฮ่องกงและดังนั้นจึงฮ่องกงจีน เห็นชาวอังกฤษสีขาวเป็นซีอีโอที่ถูกบางสิ่งบางอย่างของโช้คอัพให้ฉัน แต่น่าเสียดายที่เอสบีซีที่อยู่นอกฉันไม่สามารถคิดของธุรกิจทั่วโลกที่ได้รับการประสบความสำเร็จที่ทำให้ตัวเองในท้องถิ่น นั่นคือเหตุผลที่เพื่อ?

ผมคิดว่าคำตอบคือง่ายสวย เราอยู่ในโลกที่"โลกาภิวัตน์"เป็น buzzword หากคุณไม่ได้"ทั่วโลก"หรืออย่างน้อย"ภูมิภาค"ในทุกสิ่งที่คุณทำคุณกำลังจะถือว่าเป็นสิ่งที่เป็น"คนบ้านนอก."ถ้าคุณมีชีวิตอยู่และ opperate ในสถานที่เล็ก ๆ เช่นสิงคโปร์, คุณจำเป็นต้องมี การเรียกร้องที่สมเหตุสมผลค่อนข้างจะเป็น"โลก"หรืออย่างน้อย"ภูมิภาค"ในมุมมองของคุณ สิงคโปร์ในตัวเองเป็นเช่นเป็นตลาดขนาดเล็กที่แม้แต่ บริษัท ข้ามชาติขนาดใหญ่ไม่ปฏิบัติต่องบประมาณสำหรับตลาดในประเทศอย่างจริงจัง โชคดีที่สิงคโปร์เป็นสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคและงบประมาณในระดับภูมิภาคมีการตั้งค่าจากสิงคโปร์ -- สิงคโปร์เพื่อทำธุรกิจตามที่ได้มีโอกาสที่การต่อสู้เพื่อเอเชียแปซิฟิกหรือใต้งบประมาณเอเชีย

ไม่เพียงธุรกิจที่กำลังจะ"ทั่วโลก."ขอบคุณที่'อินเทอร์เน็ต'ตุ๊ยใด ๆ สามารถ"ทั่วโลก."ฉัน bashed ออกบล็อกนี้ในสิงคโปร์ในช่วงหกปีที่ผ่าน ในขณะที่ผู้ชมเป็นหลักสิงคโปร์, ฉันเคยอ่านจากสหรัฐอเมริกาสหราชอาณาจักรบางส่วนของยุโรปและแม้กระทั่งเวลาที่มืดมนที่สุดของแอฟริกา ฉันไม่จำเป็นต้องเป็นส่วนหนึ่งของ บริษัท ผู้จัดจำหน่ายขนาดใหญ่เพื่อให้สามารถอ่านทั่วโลก

มีข้อสงสัยว่าโลกาภิวัตน์ได้ในทั้งที่เคยเป็นสิ่งที่ดีไม่ได้ ฉันอาศัยอยู่ในเอเชียซึ่งเป็นที่เวลาของการเขียนเพียงส่วนหนึ่งของโลกที่มีเงินใด ๆ มหัศจรรย์การเจริญเติบโตของเอเชียเป็นผลิตภัณฑ์ของโลกาภิวัตน์ มันเริ่มต้นด้วยสี่นิคส์ (เกาหลี, ไต้หวัน, ฮ่องกงและสิงคโปร์) และวันนี้การแพร่กระจายของยักษ์ใหญ่ของจีนและอินเดีย เรื่องราวความสำเร็จที่ได้รับการง่าย -- เราเปิดตัวเองเพื่อความสามารถพิเศษทั่วโลกการแข่งขัน ฯลฯ คาดหวังให้ บริษัท ของเราและการบริการตามที่ทั่วโลกมากกว่ามาตรฐานท้องถิ่น

อินเดียมาถึงใจเป็นตัวอย่างที่เป็นประเทศที่ได้รับประโยชน์จากการเป็น"ทั่วโลก."ผมจำได้ว่าในขณะที่สิ่งเดียวที่คุณจะทำกับสิ่งที่มาจากอินเดียคือการวางไว้ในศาลเจ้ายุคใหม่และการสวดมนต์รอบ ๆ มันอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ในพื้นที่ของน้อยกว่าสามทศวรรษที่ผ่านมาอินเดียมีการเคลื่อนไหวขึ้นบันไดและวันนี้คนใช้ บริษัท อินเดียเป็นอย่างมาก ทุกคนรู้เกี่ยวกับ IT และ Call Center แต่อินเดียเป็นมากกว่านั้น ชาวอเมริกันได้รับการอนุมัติจาก FDA ในปริมาณที่เพิ่มมากขึ้นของยาเสพติดอยู่บนพื้นฐานของการวิจัยทางคลินิกที่ทำในประเทศอินเดีย

วิธีการที่มันเป็นที่ที่มีขนาดใหญ่ของประเทศด้อยพัฒนามีการจัดการเพื่อกลายเป็นผู้เล่นที่รุนแรงในหลายภาคอุตสาหกรรมของสมองหรือไม่? คำตอบคือง่าย -- บิตสมองของอินเดียเป็นอย่างสูงที่เปิดไปยังตาราง"ทั่วโลก"ในขณะที่บิตของอินเดียที่มีอย่างต่อเนื่องที่จะล้มเหลวจะยังคงติดอยู่ในโคลน"จังหวัด"

โลกาภิวัตน์ไม่ได้เป็นเพียงความคิดทางธุรกิจ ช่วยยกระดับมาตรฐานของชีวิตในด้านอื่น ๆ เกินไป ความหวังที่ดีที่สุดในเอเชียเป็นที่ยักษ์เอเชียที่สำคัญ, จีน, จะไม่สามารถกลับไปยังวันที่โหดร้ายของ dictorship เมารี ในขณะที่จีนยังคงเป็นเผด็จการคอมมิวนิสต์ในหลายวิธีที่หัวหน้าพรรคคอมมิวนิสต์ของว​​ันนี้ไม่สามารถเปิดนาฬิกากลับ -- มากเกินไปคนจีนอาศัยอยู่ทางส่วนที่เหลือของโลกไม่และไม่มีใคร envisions คนที่ช่วยให้ผู้ที่อยู่ในอำนาจที่จะเปิดนาฬิกากลับ .

ในขณะที่ถูก"โลก"คือไม่ต้องสงสัยเป็นสิ่งที่ดีมีสิ่งนั้นจากการเสียหายจากการทั่วโลกเพื่อที่คุณจะลืมในท้องถิ่นคือ ผมคิดว่าของบูม"dot.com"ที่ไปดื่มเหล้างดงามในปี 2000 เกิดอะไรขึ้น?

ง่าย -- ที่เราได้ติดดังนั้นใน hype ของอินเทอร์เน็ตและการเป็น"โลก"ที่เราลืมเกี่ยวกับการแสดงตนของเรา"ของจริง" ฉันมองไปที่ตัวเองเป็นตัวอย่าง รายการบล็อกนี้จะถูกอ่านโดยคนที่อื่นนอกจากสิงคโปร์ ผมเคยจัดขึ้นสำหรับลูกค้าที่จะได้รับการสัมภาษณ์ในดินแดนต่างประเทศโดยไม่ต้องออกสิงคโปร์ ในขณะที่ฉันสามารถทำสิ่งที่เกิน Sinapore ของหนุน -- ฉันต้องจำได้ว่าผมยังคงอยู่ในร่างกายอยู่ในสิงคโปร์และการดำรงอยู่ของฉันดังนั้น"ของจริง"ยังคงอยู่ภายในบริบทของสิงคโปร์ในท้องถิ่น

ตอนนี้ขอแปลนี้เป็นสิ่งที่มีขนาดใหญ่ขึ้น การตลาดเต็มไปด้วยตัวอย่างของแบรนด์ระดับโลกที่วิธีการของพวกเขาที่มีอำนาจของงบประมาณทั่วโลกและความเชี่ยวชาญ ฯลฯ ฯลฯ ได้กลายเป็น unstuck เมื่อพวกเขาได้สันนิษฐานว่าชาวบ้านจะละทิ้งวัฒนธรรมของพวกเขาเพียงเพื่อจะ"ทั่วโลก."

หนึ่งในตัวอย่างที่ชื่นชอบของฉันเป็นฟอร์ด"โนวา"ซึ่งล้มเหลวเข็ญใจในตลาดละตินอเมริกา มันเอาบางจุดประกายสดใสที่จะตระหนักว่า"ไม่มี -- VA"ในภาษาสเปนคือ"ไม่มีไป"-- ไม่ตรงกับข้อความที่คุณต้องการที่จะถ่ายทอดให้กับผู้ซื้อรถ --"รถ""ซื้อ"ฉันไม่ไป

มีตัวอย่างอื่น ๆ ที่มี ตัวอย่างหนึ่งของเอเชียที่ดีคือ Jollibee, Fillipino ร่วมรวดเร็วอาหารที่ทำให้ McDonalds จากตลาดในประเทศของพวกเขาชนะเพียงแค่รสชาติที่น่าสนใจให้กับท้องถิ่น

ชาวอเมริกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งความผิดของการไม่คำนึงถึง sensetivities"ท้องถิ่น" ในทางที่เป็นคุณไม่สามารถตำหนิพวกเขาสำหรับมัน ผู้คนทั่วโลกมี"ความรัก"ที่เหลือเชื่อสำหรับสิ่งต่างๆที่อเมริกา บางทีคุณอาจจะกล่าวขอบคุณเพื่อ Maddison อเวนิว แต่อเมริกาและไอคอนวัฒนธรรมอเมริกันได้ค้นพบวิธีการติดเข้ามาในจิตใจของเรา

แต่เท่าที่เป็นส่วนที่เหลือของโลกที่รักสิ่งที่อเมริกาเราไม่ได้ว่าต้องการที่จะสูญเสียวัฒนธรรมในท้องถิ่นของเราอย่างใดอย่างหนึ่งเราไม่ได้ต้องการที่ครอบงำชาวอเมริกันที่เราบอกให้เรารู้วิธีการเรียกใช้ชีวิตของเรา -- บางสิ่งบางอย่างซึ่งได้กลายเป็นจริงอย่างยิ่งกับเมื่อเร็ว ๆ นี้ วิกฤตการณ์ทางการเงิน ฉันหมายความว่าคุณอยากเป็นคนที่เมาขึ้นทั่วโลกโดย hidding และเล่นรูเล็ตกับเงินของคุณบอกคุณเกี่ยวกับวิธีการจัดการเงินของคุณ?

เมื่อ Americanisation ซึ่งเป็นจำนวนมากวิธีการที่สิ่งเดียวกันเช่น"โลกาภิวัตน์"ได้รับการครอบงำเกินไป -- ชาวบ้านต่อสู้กลับและพวกเขาสามารถชนะ

นี้ถูกนำกลับบ้านไปฉันที่เมื่อเร็ว ๆ นี้ร้านค้าที่ทำงานเกี่ยวกับอัฟกานิสถานซึ่งจัดขึ้นโดยสถาบันของสิงคโปร์ของภาคใต้ของเอเชียศึกษา (ISAS)

หนึ่งในที่น่าสนใจที่สุด (ผมใช้คำที่สุภาพ) ได้พูดคุยให้โดยนายมูฮัมหมัด Sabir Siddiqi, การพัฒนากรรมการและ Awarness สาธารณะ, อัฟกานิสถาน คนจนนั้นเป็นงานที่ไม่มีใครอยากได้ของการยอมรับว่ารัฐบาลอัฟกานิสถานในปัจจุบันและพันธมิตรในต่างประเทศ (สหรัฐอเมริกาและพันธมิตรนาโตของมัน) สูญเสียในสงครามโฆษณาชวนเชื่อกับตอลิบาน

เป็นคำถามที่ง่าย -- อย่างไร? ถ้ามีคนที่คุณควรจะสามารถที่จะชนะในการต่อสู้โฆษณาชวนเชื่อ -- มันควรจะเป็นตอลิบาน คุณกำลังพูดถึงกลุ่มของนักเลงทางศาสนาที่ใช้เวลาเกือบทศวรรษที่ผ่านมาการตั้งค่าทั้งประเทศกลับโดยหลายทศวรรษโดยห้ามรูปแบบของการติดต่อสื่อสารใด ๆ กับโลกภายนอกเป็น"Un - อิสลาม."ตอลิบานเป็นคนมากที่จัดประหารชีวิตมวล ( อ่าน stonnings) สำหรับสิ่งที่เป็นง่ายๆเป็น"งานฝีมือแม่มด"และพวกเขามีนิสัยของการตีขึ้นสาว ๆ (อ่านกรดขว้างปา) ที่มีความกล้าที่จะไปโรงเรียน นี่คือประเภทของของตราสินค้าที่มักจะได้รับคุณห้ามสำหรับชีวิตของผู้คนจากชามห้องน้ำ

โดยเปรียบเทียบคุณมีที่รัฐบาลอัฟกานิสถานและพันธมิตรของอเมริกันที่มีประสบการณ์จาก Maddison อเวนิวที่อยู่เบื้องหลังพวกเขา ตราสินค้าของอเมริกาคือ"pursuite แห่งความสุข."

ฉันถามนาย Siddiqi วิธีการที่จะเป็นไปได้สำหรับตราสินค้าของตอลิบาน (อ่าน -- การฆาตกรรมนักเลง) ถูกตีที่รัฐบาลอัฟกานิสถานและอุปถัมภ์ชาวอเมริกัน (อ่าน -- สีบลอนด์ร้อนหวาน) คำตอบของพระองค์คือ --"ตอลิบานและ backers รู้ว่าระบบของตนในอัฟกานิสถาน."

ผมคิดว่าสถานการณ์ที่นอกเหนือไปจากการสื่อสาร อย่างไรก็ตามนาย Siddiqi ทำเป็นจุดที่มีคุณค่ามาก รัฐบาลอัฟกานิสถานของฮามิดคาร์ไซและ backers อเมริกา disgr​​egarded ความไวในท้องถิ่น พวกเขาลงทุนอย่างมากในสิ่งที่ต้องการอินเทอร์เน็ตและแคมเปญทีวีในประเทศที่มีอินเทอร์เน็ตไม่มี ซึ่งอาจจะได้ทำงานในสหรัฐอเมริกาหรือยุโรป -- แต่ในอัฟกานิสถาน

โดยคมชัดตอลิบานสื่อสารผ่านมัสยิดและ Maddrasah ของ พวกเขาออกไปเพื่อให้ตรงกับคนที่ พวกเขายังได้เรียนรู้วิธีที่จะกลายเป็นผู้ใช้ที่มีประสิทธิภาพมากในการสื่อสารที่ทันสมัย​​เช่น Inernet และโทรทัศน์

ชอบหรือไม่กลุ่มที่คนที่เหมาะสมที่สุดจะมีการคิดที่ควรได้รับการล้างลงในชา​​มห้องน้ำของประวัติศาสตร์ได้ทำ"กลับมา"และพวกเขาได้ตั้งสำนักงานขึ้นในขณะนี้ในกาตาร์ที่มีความสุขเต็มรูปแบบของชาวอเมริกัน

นี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ง่าย -- ตอลิบานที่ถูกเปิดให้ใช้เทคโนโลยีระดับโลก แต่จำได้ในท้องถิ่น ซึ่งแตกต่างจากรัฐบาลอเมริกันคาร์ไซได้รับการสนับสนุนพวกเขาสร้างขึ้นมาใหม่อย่างช้าๆฐานของพวกเขาจากด้านล่างขึ้นมากกว่าการพยายามที่จะกำหนดอะไรจากด้านบนลง

ผมจำได้ว่านักประดิษฐ์ในท้องถิ่นบอกฉันผิดหวังของเขาในการติดต่อกับหน่วยงานท้องถิ่นในสิงคโปร์ เขาอธิบายวิธีการที่เขาให้แก้ปัญหาให้พวกเขาและพวกเขาบอกเขาว่า"ไม่มีใครในโลกไม่ว่าจะวิธีที่คุณทำหรือไม่"ตอบกลับของเขาคือ"คนอื่นมีความต้องการที่ไม่ซ้ำกันที่เราทำ."

องค์กรธุรกิจและรัฐบาลควรจะทั่วโลก แต่พวกเขาไม่สนใจความต้องการของท้องถิ่น ที่ดีที่สุดนี้มีราคาแพง ที่เลวร้ายที่สุด -- เราจะได้รับสถานการณ์ที่ชอบของตอลิบานที่สามารถทำให้เป็น"กลับมา."

No comments:

Post a Comment