Friday, 10 February 2012

คำถามของความศรัทธา

ครูธรรมอดีตของฉันเดวิดเสียชีวิตเมื่อเร็ว ๆ นี้ปุ๊ก ดาวิดซึ่งเป็นทศวรรษที่มีอายุมากกว่าผมมีความโชคร้ายของการเกิดมะเร็งและจำนนต่อมัน เหตุการณ์ที่มีความรู้สึกที่เหนือจริงกับมัน ผมไม่ได้เห็นเขามาเกือบทศวรรษที่ผ่านมาและการติดต่อของเราได้รับการ จำกัด ข้อความของ Facebook แล้ววันหนึ่งออกจากสีฟ้าที่เขาประกาศว่าเขาตายและสามวันต่อมาเขาตาย ศพของเขาโดยบัญชีทั้งหมดเป็นบรรณาการเพื่ออุทิศตนเพื่อหลายรุ่นของนักเรียนที่เขาสอนอยู่ที่วิทยาลัย Churcher และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโรงเรียน Maccesfield กว่า 600 คนเปิดออกมาบอกลาคนที่เคยเป็นเพื่อนทั้งสองและให้คำปรึกษากับหลาย ๆ หน้า Facebook ของเขายังคงใช้งานเป็นสถานที่ที่ผู้คนจำเขา

มันช่างเป็นเวลานานตั้งแต่ฉันได้สัมผัสกับดาวิดและผมคิดว่าสัมพันธ์ของเราไม่ใช้เวลาสักหน่อยเคาะเมื่อฉันไม่ได้อ่านเทววิทยาที่มหาวิทยาลัย ฉันอาจไม่ใช่คนที่ดีที่สุดในการเขียนบรรณาการให้เขายกเว้นฉันจะบอกว่าเขาอยู่ในบทเรียนเทววิทยาของเขาสอนให้ฉันเป็นหนึ่งในบทเรียนที่สำคัญที่สุดในชีวิต - คือลักษณะของความเชื่อ

ระดับคริสต์ศาสนวิทยาคือเรื่องความต้องการด้านวิชาการ ในหลักสูตรของสองปีหนึ่งมีพระคัมภีร์ที่จะผ่าและเข้าใจความสลับซับซ้อนของวิธีการของมันถูกสร้างขึ้นทุก คุณจะต้องให้การขัดแย้งที่ซับซ้อนมากกว่าอะไรมากไปกว่าคำพูดของกรีกโบราณหรือสอง ในระหว่างงวดสองปีคุณจะได้รับสิทธิพิเศษในการตรวจสอบลักษณะของพระคริสต์ในการศึกษาของคริสต์ศาสนา

หนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจที่สุดเกี่ยวกับการเรียนเทววิทยาเป็นความจริงที่คุณต้องยอมรับความเป็นไปได้ว่าทุกอย่างที่อธิบายไว้ในพระคัมภีร์เป็นอย่างมากอาจจะเป็นเพียงเรื่องของวิธีโบราณของสิ่งที่อธิบาย คนได้เรียนรู้เช่นรูดอล์ฟ Bultmann ที่ถกเถียงกันในเชิงตรรกะและโน้มน้าวใจว่าพระเยซูเป็นเพียงคนธรรมดา - ปาฏิหาริย์ของเขาเป็นเพียงวิธีที่ผู้คนอธิบายสิ่งที่กลับมาเมื่อความรู้ของวิทยาศาสตร์ที่ค่อนข้าง จำกัด

ขณะที่เรากำลังทำนี้ผมจำได้ว่าเดวิดบอกเราว่า "ลาดของวัตถุประสงค์ของฉันไม่ได้ที่จะอ่อนตัวลงความเชื่อของคุณ -. แต่เพื่อสร้างความเข้มแข็งมันว่า" ผมไม่เข้าใจเขาแล้ว แต่ในสองทศวรรษตั้งแต่ผมนั่งสำหรับการสอบธรรม, ฉันได้มาเข้าใจว่ามีบางสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตที่มีอยู่ในวัตถุที่ผิดธรรมดา บุคคลที่ผิดธรรมดาที่พบมากที่สุดที่คนส่วนใหญ่จะจัดการกับเป็นคำถามของความกล้าหาญ มันชี้ให้เห็นว่ามักจะไม่ได้เป็นความกล้าหาญไม่สามารถที่จะรู้สึกกลัว แต่ความสามารถที่จะดำเนินการในการทำสิ่งที่จำเป็นแม้จะรู้สึกกลัว ฉันได้เรียนรู้ว่าเดียวกันเป็นจริงของความเชื่อ

ศรัทธาไม่ได้เป็นกรณีที่ไม่มีการตั้งคำถาม แต่ความสามารถที่จะยังคงเชื่อว่าแม้จะมีคำถามตลอดเวลา มันช่วงเวลาที่หัวใจและจิตใจ meld ด้วยกันและมาพร้อมกับคำตอบ ฉันคิดว่าดาวิดเป็นตัวอย่างของการนี​​้ - เขาใช้เวลาส่วนที่ดีของชีวิตของเขาถามคำถาม แต่เขาก็ยังคงเชื่อจริงไปจนถึงปลาย

บทเรียนเกี่ยวกับธรรมชาติของความเชื่อนี้ได้รับการ crystalised ในทศวรรษของที่อยู่อาศัยในสิงคโปร์ มันจะกลายเป็นชีวิตที่นี้เพราะเป็นสังคมที่คนได้รับการเลี้ยงดูมาให้เชื่อสิ่งปริยาย ตัวอย่างมากที่สุดของวันนี้คือนักการเมืองมุสลิมหนุ่มสาวจาก Pasir Ris GRC ที่จ่ายสำหรับเพศ แต่ก่นโสเภณีเป็นศีลธรรมหรือที่รู้จัก Thambi Pundek แต่เขาก็เป็นเพียงรุ่นสุดขีดของแนวโน้มทั่วไป - คนที่ไม่ถามและยกเว้นกิจกรรมบนพื้นฐานของความเชื่อ

คนหมดหวังสำหรับบางสิ่งบางอย่างที่จะเชื่อในไม่ว่าจะในพรรคของตนหรือในศาสนา บาทหลวงโจเซฟเจ้าชายและแฟรนไชส์​​ McGod เขาเจริญเติบโตในความสิ้นคิดของคนที่จะเชื่อในบางสิ่งบางอย่างได้โดยไม่ต้องคำถาม

ทั้ง Gina และจอยซ์ผู้หญิงที่ผมมีความสัมพันธ์ทางอารมณ์รุนแรงที่สุดด้วยได้ผิดหวังอย่างต่อเนื่องกับฉันเพราะฉันก็ไม่ได้เป็นเพียงแค่เชื่อว่า - ฉันมีคำถาม นักการเมืองมุสลิมหนุ่มสาวจาก Pasir Ris GRC จ่ายสำหรับเพศ แต่ก่นโสเภณีเป็นศีลธรรมหรือที่รู้จัก Thambi Pundek ไม่สามารถได้รับมากกว่าความจริงที่ว่า

ฉันปฏิเสธที่จะยอมรับการกระทำของรัฐบาลสำหรับสิ่งที่พวกเขา ในระดับของมนุษย์, ความสำคัญต่อคำถามของมันโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันมาถึงหัวข้อของรัฐบาล ฉันคิดว่าการกระทำของบุคคลที่ประชาชนเป็นสิ่งที่ดีสำหรับสิงคโปร์ คุณจะได้รับชอบของนักการเมืองชาวมุสลิมหนุ่มสาวจาก Pasir Ris GRC ที่ดื่มในช่วงรอมฎอน aka Thambi Pundek หมดฉลากฉันสนับสนุนฝ่ายค้านคนอ่อนแอ สิ่งที่เขาและตระกูลของเขาเห็นคือความจริงที่ฉันได้รับอย่างสม่ำเสมอที่สำคัญของรัฐบาลในประเด็นต่างๆ

สิ่งที่พวกเขามองไม่เห็นก็คือว่าผมจริงลูกน้องของ PAP เมื่อผมได้มีโอกาสออกเสียงลงคะแนนผมดังนั้นในของพวกเขาโปรดปราน ในฐานะที่เป็นพลเมืองที่ฉันจำเป็นต้องอย่างต่อเนื่องคำถามกิจกรรม - ไม่ว่าจะเกี่ยวกับการเต้นของหัวใจของนโยบายหรือเกี่ยวกับวิธีการและวิธีการสื่อสาร ผมเชื่อว่าพรรคได้ดำเนินงานที่ดียี้และผมเชื่อว่าพวกเขายังคงมีคนที่ดีที่สุดที่จะทำงานที่ ยกเว้นพรรคแรงงานผมพบผู้สมัครฝ่ายค้านในสิงคโปร์จะเป็นกลุ่มของ twats เศร้าเล็กน้อยหิน ฉันตัวสั่นที่ความคิดของชอบของเคนเน็ ธ "Toff สูงอายุ" Jeyaratnam เคยเคลื่อนย้ายเข้าไปใน Istana ดังนั้นทำไมฉันจึงไม่ได้เป็นเพียงแค่ปิดและยอมรับด้วยความเชื่อว่า PAP ที่ดี? ดีฉันตระหนักว่าพวกเขาต้องการคนที่จะถามพวกเขา

corrupts อำนาจอย่างแน่นอนและวิธีเดียวที่จะป้องกันไม่ให้ที่อยู่โดยในระหว่างการเตรียมที่จะตั้งคำถามโดยไม่คำนึงถึงผลที่ตามมา ฉันยังรู้ว่าการตัดสินใจทางการเมืองส่งผลกระทบต่อผมและถ้าผมไม่ได้ถามและพูดอะไรบางอย่างไม่ว่าวิธีการที่ไม่มีนัยสำคัญฉันจะได้รับการเหยียบย่ำ ไม่มีใครรู้ว่าสิ่งที่คุณพูดหรือความรู้สึกถ้าคุณไม่พูดอะไรบางอย่าง ผมคิดว่าใช้กฎเดียวกันกับพระเจ้าหรืออย่างน้อยคนที่อ้างว่าเป็นตัวแทนของเขา ผมเชื่อว่าในพระเจ้าและผมเชื่อว่ามีความเชื่อเป็นรางวัล

อย่างไรก็ตามความเชื่อมีแนวโน้มที่จะเข้าใจผิดว่าเป็นสิ่งที่คุณเพียงแค่ยอมรับได้โดยไม่ต้องตั้งคำถามเพราะ ... ดี .... ที่ถูกเสมอวิธีที่ ดังนั้นคุณจะได้รับสิ่งที่ชอบไป Pastor เจ้าชายและสาธุฮ่องกงเขารีดนมติดตามของพวกเขาสำหรับอัตราร้อยละของเงินเดือนของพวกเขาเพื่อให้พวกเขาสามารถสร้างสิ่งก่อสร้างที่ใหญ่กว่าและดีกว่าที่บ้านติดตามของพวกเขา

เทววิทยาของฉันเป็นสนิม แต่ฉันไม่จำเนื้อเรื่องที่พระเยซูตรัสว่า "บริจาคแก่ตัวแทนของฉันเพื่อที่คุณจะมีสถานที่ที่ใหญ่กว่าและดีกว่าที่จะออกไปเที่ยวในวันอาทิตย์." ฉัน แต่จำเนื้อเรื่องที่เขาพูดว่า, "ขายทรัพย์สินของคุณและเป็นผู้ติดตามของฉัน." Gina และผมเคยผ่านไปนี้ตลอดเวลา ฉันต้องการอย่างต่อเนื่องถามตัวเอง "นี่คือการพูดของพระเจ้าหรือเป็นที่พูด Pastor นี้". เป็นคนประหลาดใจว่าการแต่งงานได้ไม่นานมาก?

ศรัทธาขึ้นอยู่กับเจตจำนงเสรีและคุณจะสามารถมีเจตจำนงเสรีถ้าคุณรู้เกี่ยวกับสิ่งที่น่ารังเกียจที่โหดร้ายในชีวิต พระเยซูทรงตระหนักดีว่าเขาจะตอบสนองความสิ้นรังเกียจ แต่เขามีความเชื่อว่า "พ่อ" จะยกให้เขาจากความตายในพระสิริของพระเจ้าของเขาเต็ม เขากล่าวว่า "Let ของคุณจะถูกทำ." หลายคนลืมที่นี้ บ่อยครั้งที่พวกเขาพูดคุยเกี่ยวกับวิธีการที่พวกเขากำลังจะไปอธิษฐานขอทางของพวกเขาเพื่อความเจริญรุ่งเรืองและเส้นทางต่อมันจะราบรื่นและใช้งานง่าย ดีถ้าคุณเชื่อว่าคุณจะเชื่ออะไร

ผู้ที่มีศรัทธามีข้อสงสัย Mother Teresa, ถือว่าเป็นสิ่งที่ใกล้เราได้มีการเซนต์ในช่วงห้าทศวรรษที่ผ่านมายอมรับว่าเธอมีความสงสัย แต่ความเชื่อของเธอขับรถของเธอบนและเธอยังคงทำสิ่งที่เธอทำในชุมชนแออัดของกัลกัต เมื่อครั้งล่าสุดที่ ooopppps โจเซฟซิงห์ที่ผมหมายถึงเจ้าชายโจเซฟ (ฉันลืมเขาเป็นเจ้าหมอสามัญผู้ตัดสินใจที่เขาเป็นเจ้านาย) ไปที่ใดก็ได้คล้ายกัลกัตคือ?

อย่างจริงจังฉันสามารถนั่งในความสะดวกสบายของซันเทคและมีมากมายของความเชื่อว่าพระเจ้าทรงผมที่จะได้รับสิทธิเป็นตัวแทนของเขาและเพลิดเพลินไปกับผลไม้จาก 20,000 ตัวตลก มันเป็นเรื่องที่แตกต่างกันที่จะแสดงขึ้นในหลุมนรกและให้ของตัวเองเพราะคุณเชื่อว่าพระเจ้าได้บอกให้เธออยู่ที่นั่น

ศรัทธาที่แท้จริงมาเมื่อคุณคำถามมีข้อสงสัยและยังให้คุณดำเนินการเกี่ยวกับเพราะคุณเชื่อว่าเป็นน้ำพระทัยของพระเจ้าสำหรับคุณ มันไม่ได้เป็นสิทธิที่คุณประสบความสำเร็จในการเข้าร่วมคอนเสิร์ตร็อคในวันอาทิตย์

No comments:

Post a Comment