Sunday, 18 March 2012

ทั้งหมดที่โรงเรียน

ตัวอักษรไม่กี่วันนี้ในหนังสือพิมพ์ของสิงคโปร์ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับระบบการศึกษาของเรา การอภิปรายมีศูนย์กลางรอบความจริงที่ว่าแม้จะมีทั้งหมดสรรเสริญที่ได้รับความสำเร็จที่กองอยู่บนของสิงคโปร์ในการศึกษาเราได้ผลิตผู้นำที่ไม่มีความจริงของ บริษัท ทั่วโลก

นี่คือการอภิปรายค่อนข้างทันเวลา แม้จะเป็นความมหัศจรรย์ทางเศรษฐกิจ, สิงคโปร์ผู้กำหนดนโยบายมีความกังวลใจ คำถามในหมู่สมาชิกไม่กี่ชั้นเรียน 'การพูดเจื้อยแจ้ว' คือสิ่งที่แน่นอนคือ "ถัดไป" สำหรับสิงคโปร์ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับสิ่งที่มาต่อไปหนึ่งจะต้องมองไปที่โรงเรียน

ระบบโรงเรียนของสิงคโปร์เป็นสาปสวยดี เราได้รับมรดกเดิมของระบบอาณานิคมของอังกฤษและแทนที่จะทำให้ "รู้ hy-ท่วม" เป็นอังกฤษได้ในยุค 60s (ปีที่พวกเขาคิดค้นระบบที่ครอบคลุม) เราตัดสินใจที่จะทำให้เราเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่รุนแรงขึ้นและ til วันนี้เรามี ไม่ได้ทำขอโทษใด ๆ สำหรับมัน

บนพื้นผิวของสิ่งที่มีเหตุผลสำหรับมันไม่มีอะไร สิงคโปร์เตะตูดในสิ่งที่ต้องการได้คะแนนในการแข่งขันระดับโลกสำหรับวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ เราได้หายไปจากประชากรที่รู้หนังสือแทบจะนับจากวันปู่ย่าตายายของฉันไปที่อ่านออกเขียนได้รวมในเหมือง เราเป็นอย่างดีเมื่อมันมาถึงการสอบ ไปที่ใด ๆ ในต่างประเทศตัวแทนและคุณจะพบสิงคโปร์ที่มักจะเติมชั้น - ง่ายฝึกอบรมของเราได้รับเรามุ่งขึ้นสำหรับการสอบในลักษณะที่โรงเรียนเวสเทิร์ทำไม่ได้

ในแง่ของเศรษฐกิจระบบยังทำหน้าที่ของเราอย่างดี นักลงทุนต่างชาติสนใจในปั๊มเงินใหญ่ในสิงคโปร์ส่วนใหญ่เป็นเพราะเรามีสระว่ายน้ำของแรงงานที่มีทักษะสูง ทั้ง 3M และ Alcon สร้างโรงงานในสิงคโปร์มากกว่าในสถานที่ที่ถูกกว่าทั่วทั้งภูมิภาคเนื่องจากเรามีสระว่ายน้ำของแรงงานมีฝีมือที่เพื่อนบ้านของเราไม่ได้มี

ดังนั้นทำไมบนโลกเรามี wringing มือของเรามากกว่าการศึกษา? ดีคำตอบคือง่ายๆนี้ แม้ทุกความสำเร็จของเราในการศึกษาเราได้ผลิต NO ผู้ชนะรางวัลโนเบล ไม่มีสิ่งนั้นเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงทั่วโลกที่ได้รับการศึกษาในระบบสิงคโปร์ มันไม่ใช่แค่ บริษัท ข้ามชาติที่ดำเนินการโดยชาวต่างชาติ เพื่อรับล่วงหน้าในการให้บริการภาครัฐที่คุณจำเป็นต้องใช้จ่าย จำกัด ของการศึกษาของที่อื่น ๆ ทั้งสามของนายกรัฐมนตรีของเราได้มีการศึกษาที่อื่น ๆ สำหรับช่วงระยะเวลาหนึ่ง เมื่อ Kishore Mahbubani, สิ่งที่ใกล้ของสิงคโปร์ไปยังทางปัญญา, สนับสนุนให้ชาวสิงคโปร์ที่จะส่งเด็กของพวกเขาที่ดีอย่างน่าพิศวงของเรามหาวิทยาลัยในท้องถิ่นบางคนถามเขาว่าที่ลูกสาวของเขากำลังศึกษา นาย Mahbubani ก็กลายเป็นเงียบมากในหัวข้อ

เพื่อนของฉันบอกว่ามันที่ดีที่สุด -... "ทุกปีเพื่อให้งานจำนวนมากจะถูกสร้างขึ้นเราจะบอกชาวต่างชาติที่เราต้องจำนวนมากดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่ต้องทำงานเหล่านั้นแล้วคุณจะถามว่าทำไมชาวบ้านไม่สามารถทำพวกเขาแล้วถ้าคนในท้องถิ่น ยังไม่ได้ผ่านการรับรองคุณจะต้องมองสิ่งที่ชาวบ้านมีเหมือนกัน. "

ดังนั้นนี่เป็นคำถาม - ทำไมไม่ได้เป็นระบบการศึกษาผลิตผู้นำและทำไมมันยังกังวล

เช่นเดียวกับสิ่งที่มากที่สุดในสิงคโปร์, คำถามอยู่กับพื้นฐานทางด้านเศรษฐศาสตร์และการเมือง ย้อนกลับไปในวันแรกของการเป็นอิสระมีความจำเป็นในการสร้างประเทศให้เร็วที่สุดคือ คำตอบในวันนั้นคือวันที่จะไปกับเมล็ดของสิ่งที่สังคมในยุคอาณานิคมโพสต์ได้กระทำและยินดีต้อนรับ บริษัท ข้ามชาติตะวันตกและญี่ปุ่นที่จะจ้างผู้คนและสร้างเศรษฐกิจ เพื่อนำมาใน บริษัท ข้ามชาติในวันนั้นคุณก็จำเป็นที่จะราคาถูกกว่าประเทศบ้าน ความลับของเราคือการผลิตบุคลากรการศึกษาและได้มาตรฐาน

เฮ้ Presto เราให้บรรษัทข้ามชาติสระว่ายน้ำของแรงงานที่มีคุณสมบัติในการทำงานและไม่ได้รับเป็นนิสัยที่น่ารังเกียจของจะนัดหยุดงาน Lee Kuan Yew จะทำให้ยี้แน่ใจว่ากลุ่มที่น่าสนใจไม่มีใครสามารถทำอะไรเพื่อเขาสิ่งที่คนงานเหมืองไม่ให้เท็ดเฮลธ์ใน UK เขาจัดการกับปัญหาเครื่องชงโหดเหี้ยมและการตอบแทนการปฏิบัติตาม

แต่น่าเสียดายที่เวลามีการเปลี่ยนแปลง ส่วนที่เหลือของเอเชียได้กลายเป็นสถานที่ที่เหมาะสมในการจัดการกับและพวกเขากำลังได้เปรียบในขนาดที่จะเริ่มต้นในการนับ นำมันก็, สิงคโปร์จะไม่ทำให้สิ่งที่มากขึ้นอย่างถูกกว่าจีนหรือเวียดนามและพวกเขาไม่เคยจะให้บริการเป็นอย่างถูกอินเดียหรือฟิลิปปินส์ - และที่ยังคงอยู่แม้กระทั่งกรณีที่ถ้าคุณได้รับทุกคนงานชาวสิงคโปร์ที่จะทำงานเพื่อผลรวมโทเค็นแทน ค่าจ้างที่อาศัยอยู่

สิงคโปร์มีการเล่นมากขึ้นข้อดีของการเป็นที่หลบภัย ดังนั้น บริษัท ข้ามชาติอาจจะทำธุรกิจของพวกเขาที่อื่น ๆ แต่โอกาสที่สำนักงานใหญ่จะอยู่ในสิงคโปร์ สอบถามชาวต่างชาติที่ว่าทำไมพวกเขาอยู่ในสิงคโปร์และพวกเขาจะบอกคุณว่าชีวิตมีความสะดวกสบาย - มักจะไกลมากขึ้นดังนั้นกว่าในประเทศบ้านเกิดของพวกเขา

แต่ที่ยังไม่ได้ทำให้สิงคโปร์ใด ๆ ดีกว่า ใช่เรามีจำนวนชา​​วต่างชาติที่อาศัยอยู่ที่นี่และพวกเขากำลังการใช้จ่ายเงินในการดื่มเหล้าราคาสูง แต่นั่นไม่ได้ว่าการสร้างชีวิตที่ดีสำหรับชาวสิงคโปร์ เราเป็นประชากรยังคงอยู่ในระดับแซนวิชระหว่างชาวต่างชาติอยู่ด้านบนและแรงงานที่ด้านล่าง เพื่อให้เรื่องความสะดวกสบายมากขึ้นของรัฐบาลที่ได้รับในไดรฟ์เพื่อลดการพึ่งพาของเราใน "แรงงานต่างชาติ" ที่ด้านล่างของบันได ชั้นนำยังคงอยู่ต่างประเทศ stubournely

ในทศวรรษที่ผ่านมาของที่อยู่อาศัยในสิงคโปร์ก็ยังคงยากที่จะหาที่ทำงานการดำเนินงานสิงคโปร์สิงคโปร์ของ บริษัท ข้ามชาติ ดาวิดตั้งของ DDB ยังคงมีเพียงสิงคโปร์ที่ทำงานในสำนักงานในสิงคโปร์ของ บริษัท ข้ามชาติ เอ็ด Ng, ซีอีโอในภูมิภาคเดิมของ GE Commercial Finance เอเชียตะวันออกเฉียงใต้คือชนิดที่ไม่ซ้ำกันที่มีการรายงานอเมริกันกับเขา นอกทั้งสองบังคับบัญชาสิงคโปร์ได้รับทั้งหมดผู้ประกอบการ - Palani Pillai และ Lim Sau ฮ่องกงมาใจ

ส่วนหนึ่งของเหตุผลคือวัฒนธรรม จะปีนข้ามชาติในคุณจำเป็นต้องมีประสบการณ์ในต่างประเทศ จัดการที่ดีของชาวสิงคโปร์ไม่ชอบที่จะเดินทางเพียงเพราะคุณไม่มีทางรู้ว่าคุณจะได้เห็นครอบครัว ทั้งสองเอ็ดดี้คูตอนนี้หัวของธนาคารของผู้บริโภคสำหรับธนาคารยูโอบีและเอ๊ดมันด์เกาะประธานยูบีเอสสิงคโปร์, มี Citibankers อดีตที่ย้ายไปยังธนาคารขนาดเล็ก (เป็นที่ยอมรับในตำแหน่งที่สูงขึ้น) ด้วยเหตุผลง่ายมาก - พวกเขาปีนขึ้นสูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ ใน Citi สิงคโปร์และสูงกว่าใด ๆ ที่จะมีความหมายย้ายที่อื่น

ตะวันตกและตอนนี้ชาวต่างชาติอินเดียไม่ได้มี qualms ดังกล่าวเกี่ยวกับการย้ายไปรอบ ๆ ดังนั้นกลุ่มคนเหล่านี้พบว่ามันง่ายกว่าที่จะเลื่อนขึ้นบันไดองค์กรระหว่างประเทศ หัว UL ในเอเชียแปซิฟิกมาจาก Kerela และมี Deepak Sharma ประธานของธนาคารซิตี้แบงก์เอกชนที่เป็นพลเมืองของอินเดียที่ตอนนี้ได้อย่างมีความสุขอยู่ในสิงคโปร์

แต่ความปรารถนาที่จะไม่เดินทางไม่ได้เป็นเหตุผลเดียวที่ว่าทำไมชาวสิงคโปร์ไม่บินสูง จริงที่น่าเศร้าเกิดขึ้นเป็นความจริงที่ว่าชาวสิงคโปร์ก็ไม่ตรงกับหลายงานชั้นนำ

ระบบของเรามีการผลิตแรงงานที่ดีคนที่สามารถดำเนินงานเช่นเดียวกับทุกคนในโลก แต่นี้เป็นเพียงแค่หนึ่งที่มีคุณภาพจำเป็นต้องใช้ในวันนี้ บริษัท ข้ามชาติ ผมคิดว่าจากอดีตเจ้านาย-Alsagoff ฉัน Monical ที่จะบอกเราว่า "มันไม่ได้เป็นคนดีที่สุดสำหรับงานที่รับงาน. ก็คนที่ขายเขาหรือตัวเองที่ดีที่สุดที่ได้รับงาน." นีลฝรั่งเศส, อดีตหัวหน้า WPP สร้างสรรค์ระดับโลกนำมาใช้เพื่อความภาคภูมิใจตัวเองในความสามารถของเขาที่จะขายตัวเอง

สิงคโปร์เป็นอย่างฉาวโฉ่ไม่ดีที่ตัวเองโปรโมชั่น คุณสามารถยืนยันว่าเราเป็นคนที่เจียมเนื้อเจียมตัวตามธรรมชาติ แต่ที่ไม่ตรงความจริงอย่างใดอย่างหนึ่ง เรามีการแข่งขัน - คำท้องถิ่นที่อยู่ในใจเป็น Kiasu, ฮกเกี้ยนสำหรับกลัวที่จะสูญเสีย เราเป็นหนึ่งในสถานที่ไม่กี่ในโลกที่ฉันรู้ที่นักเรียนจงใจจะซ่อนหนังสืออ้างอิงในห้องสมุดเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีใครสามารถที่เข้าใจยาก "" เกรด เราเพียง แต่ไม่ชอบที่จะโดดเด่นเนื่องจากระบบของเรามักจะ slaps ลงรอยกะเทาะที่พยายามที่จะโดดเด่นออกมา ผมจำคำพูดที่ว่า "ทำไมคุณพิเศษเพื่อ" ใช้มากกว่าหนึ่งครั้งเมื่อผมอยู่ในแห่งชาติการบริการ ในสถานที่อื่น ๆ เป็น "พิเศษ" มันเป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจของ ในสิงคโปร์ก็คือการทำเครื่องหมายตัวเองออกสำหรับปัญหา

เรากลัวการเป็นปัญหาที่ไกลเกินกว่าที่เราต้องการประสบความสำเร็จ ใช่มันเสมอดีที่จะต้องระมัดระวัง ดีกว่าใช้ถุงยางอนามัยก่อนที่จะนอนกับก้อนใหญ่ที่เซ็กซี่ / เจี๊ยบให้คุณตา แต่ความกลัวของความล้มเหลวมีแนวโน้มที่จะเกิดบางสิ่งบางอย่างที่ค่อนข้างกังวลมากขึ้นกว่าความระมัดระวัง - ขาดความรู้สึกเป็นเจ้าของ

คิดกลับไป Mas Selamat หลบหนีจากเรือนจำวิตลีย์ หน้าแรกรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยใช้เงินที่ไม่แข็งแรงของเวลาอธิบายว่าทำไมมันไม่ใช่ความผิดของเขาที่เป็นชายจอกหนีสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีความปลอดภัยสูงแทนในการมุ่งเน้นการแก้ปัญหา ผมคิดว่ากลับไปวันบริการแห่งชาติของฉันเมื่อฉันโง่ไม่ได้ตรวจสอบกระสุนที่เมื่อถ่ายมากกว่าห้องพักยามและได้ตบตามระเบียบจ่ากองพันสำหรับมัน RP จ่าบอกผมในภายหลัง "เลวเกินไปคุณได้ลงนามจะต้องมีมากกว่าสลิปมิฉะนั้นคุณอาจมีตำหนิได้ในผู้ชายของคุณ."

บางอย่างที่เรากำลังสอนว่ารับผิดชอบเท่ากับปัญหา ที่ดีที่สุดเพื่อหลีกเลี่ยงการ responsbility จึงเดือดร้อน Til วันนี้ผมจะไม่ได้ตำหนิคนที่อยู่ภายใต้คำสั่งของฉันสำหรับความผิดพลาดที่ฉันทำ แต่ฉันเดาที่ทำให้ฉันน็อตงานแปลก ๆ

เป็นวิธีการเกี่ยวกับชั้นนำที่คุณต้องใช้ความรับผิดชอบต่อปัญหาพืชที่ขึ้น ผลตอบแทนที่แน่นอนมากขึ้นเมื่อคุณไปถึงชั้น แต่เพื่อให้เป็นความเสี่ยง อเมริกาจะผลิตคนที่ปีนขึ้นไปด้านบนเพราะพวกเขายินดีที่จะตอบกับงานของพวกเขา มันไม่ได้เกิดขึ้นในประเทศสิงคโปร์ ไกลกว่าชาวต่างชาติที่จะตำหนิมากกว่าใช้ภาระในการตำหนิตัวเองลงบน

ผมคิดว่าของกิจการที่ฉันกำลังพยายามที่จะเตะเริ่มต้นด้วยเพื่อนของฉันที่เป็นพ่อครัว ผมเชื่อว่ามีห้องพักสำหรับเขาที่จะทำแบบบริการบางด้าน ผมไม่แสดงความช่วยเหลือจากเพื่อนคนอื่นที่จะทำขึ้นสื่อส่งเสริมการขาย ผลงานของเธอที่จะร่วมนี้ได้เคยไปบอกฉันที่จะแสวงหาคำแนะนำของผู้สูงอายุในการทำกิจกรรมทีละขั้นตอน-

มันที่ผมกังวลว่านี่เป็นความคิดของหนุ่มสาวชาวสิงคโปร์ ใช่ บริษัท มีความเสี่ยงกับมัน มันอาจไม่ได้เริ่มนับประสาประสบความสำเร็จหรือล้มเหลว มันความคิดที่ฉันคิดว่าจะมีมูลค่าการใฝ่หาและการทำงานที่คุ้มค่าของมันที่ มีความล้มเหลวมีโอกาส แต่คุณไม่เคยรู้จนกว่าคุณจะลอง

ฉันใช้เวลาดูว่าคุณสามารถลดความล้มเหลวโดยการให้คำปรึกษาผู้ที่ได้รับลงที่ถนนก่อนที่คุณจะ แต่หนึ่งจะต้องมีความรับผิดชอบที่ดีที่สุดสำหรับคนที่การกระทำของตัวเอง

ความคิดในการจะเข้าสู่ธุรกิจกับใครสักคนบอกคุณว่าจะทำทีละขั้นตอน-เป็นสัญญาณหนึ่งที่ไม่ควรแม้จะอยู่ในองค์กรเอกชน มันแสดงให้เห็นว่าคุณมีความต้องการที่จะผ่านเข้าสู่ responsbility คนอื่น ที่มันจะแสดงให้เห็นว่าคุณต้องการจะพูดในวันนี้คือ "มันไม่ได้ฉัน."

อีกครั้งหนึ่งที่เราจะมาเปรียบเทียบวงศ์ Kan Seng และปฏิกิริยาของรัฐบาลสิงคโปร์ที่หลบหนีไป Mas Selmat ของจอห์นแม็คเคนปฏิกิริยาของความพ่ายแพ้การเลือกตั้งของเขา ใครที่คุณอยากจะทำตาม? ที่คุณจะเชื่อถือได้ คนที่ยืนยันในการจ่ายเงินล้านและยังปฏิเสธความรับผิดชอบสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด หรือคุณจะเชื่อถือได้คนที่ยอมรับความผิดพลาดของเขาและพูดว่าขอโทษ?

ผมจำได้ว่านักการเมืองมุสลิมหนุ่มสาวจาก Pasir Ris GRC ที่ดื่มในระหว่างวันในเดือนรอมฎอน aka Thambi Pundek ว่า "แน่นอนคุณไม่ขอโทษ -. ว่าเป็นวิธีที่คุณเก็บงานของคุณ"

ดีปัญหาคืองานสามารถ outsourced ไปยังคนที่ถูกกว่าหรือเทคโนโลยีสามารถทำให้สิ่งที่คุณทำล้าสมัย คุณจะหาทางของการเป็นผู้รับผิดชอบสำหรับตัวเองและสร้างบางสิ่งบางอย่างสำหรับตัวคุณเองหรือคุณตายรอให้รัฐบาลเพื่อให้คุณได้สิ่งที่

บางสิ่งบางอย่างที่ต้องทำและสถานที่ที่เหมาะสมในการเริ่มต้นเป็นที่บ้านและที่โรงเรียน เด็กจำเป็นต้องได้รับการสอนที่ดีจะต้องรับผิดชอบการกระทำของคุณ นั่นเป็นวิธีที่คุณจะได้รับดีกว่า

นักการเมืองมุสลิมหนุ่มสาวจาก Pasir Ris GRC aka Thambi Pundek เสมอบอกฉันว่าเราจะต้องทักทายกับ "วัฒนธรรมที่เหนือกว่า" จากเวสต์ ฉันถามว่าทำไมเราจึงจำเป็นต้องขอคารวะ "วัฒนธรรมที่เหนือกว่า" ที่เราสามารถสร้างหนึ่งที่เป็นที่ดีถ้าไม่ดีสำหรับตัวเรา ผมคิดว่าคำถาม geniouses สุดในรัฐบาลควรไตร่ตรองเมื่อ

No comments:

Post a Comment